Sửa máy chạy bộ tại nhà như thế nào là tốt?

Việc sở hữu một máy chạy bộ tại nhà mang lại nhiều lợi ích cả về thời gian và chi phí. Tuy nhiên, máy sử dụng lâu ngày sẽ không tránh khỏi những sự cố nên cần có biện pháp để khắc phục tình trạng này.

Như bất kì chiếc máy nào, khi sử dụng trong thời gian dài, việc gặp sự cố hay trục trặc một bộ phần nào đó của máy là không tránh được. Máy chạy bộ tại nhà cũng không là ngoại lệ. Bỗng một ngày bạn đang sử dụng, máy tập không hoạt động như bình thường nữa nhưng bạn lại không biết nguyên nhân tại sao. Trước khi đến trung tâm bảo hành, bạn nên xem xét đến việc tự xử lý sự cố về máy tập bộ tại nhà, có thể tiết kiệm được một khoảng chi phí sửa chữa.

Trong bài viết này, Trung tâm sửa máy chạy bộ 24h sẽ giới thiệt một số tình huống phổ biến thường xảy ra đối với các máy chạy bộ tại nhà và cách sửa chúng.

Tình huống 1: MÁY CHẠY BỘ KHÔNG KHỞI ĐỘNG ĐƯỢC

  1. Kiểm tra nguồn điện: hãy đảm bảo rằng máy chạy bộ của bạn đã được kết nối với nguồn điện và các ngạch ở ổ cắm phù hợp với chui cắm điện của máy. Ngoài ra, nên kiểm tra xem nguồn điện đang sử dụng có thích hợp với yêu cầu của máy hay không (khuyên dùng nguồn điện 220V cho các máy chạy bộ).
  2. Kiểm tra thiết bị tiếp hợp giữa máy chạy bộ và nguồn điện: một số máy tập bộ hiện này cần thiết bị tích hợp để điều chỉnh nguồn điện sử dụng phù hợp. Hãy chắc rằng thiết bị này đã được cắm đúng cách. Chú ý: cần phải rút nguồn điện ra trước rồi mới tháo rời thiết bị kiểm tra để đảm bảo an toàn.Sua-may-chay-bo-tai-nha-nhu-the-nao-la-tot
  3. Kiểm tra cầu chì của máy: Đầu tiên, cần xác định vị trí của cầu chì – nằm gần nguồn điện đi vào, sau đó kiểm tra xem cầu chì có bị đứt hay hư hỏng gì không. Hãy kiểm tra cầu chì với đồng hồ đa năng hoặc mang máy đến cửa hàng điện tử để kiểm tra. Trong trường hợp, máy không hoạt động do cầu chì bị đứt thì hãy thay thế cầu chì có cùng mức cường độ dòng điện với cái đã hỏng trước đó.
  4. Kiểm tra màn hình máy chạy bộ: Có khả năng việc máy không hoạt động được phát sinh từ việc màn hình của máy bị trục trặc. Hãy tiến hành kiểm tra các dây nối giữa màn hình với các bộ phận liên quan khác. Bên cạnh đó, cũng cần kiểm tra nguồn điện vào màn hình với đồng hồ đa năng nếu có những vấn đề bất thường thì cần sữa chữa ngay.
  5. Liên hệ người sửa chữa chuyên nghiệp: Nếu bạn đã thử hết những cách trên nhưng máy của bạn vẫn không khởi động bình thường được thì bạn hãy tìm đến trung tâm bảo hành của máy khi máy còn trong hạn bảo hành hoặc các trung tâm dịch vụ sửa chữa máy chạy bộ tại nhà uy tín để được các thợ sửa chữa chuyên nghiệp giúp đỡ bạn xử lý.  

Tình huống 2: SỰ CỐ VỚI THẢM TẬP

  1. Sự cố về vành đai thảm tập: Trong trường hợp này, có 2 nguyên nhân xảy ra là : dây curoa của thảm bị lệch hoặc động cơ máy chạy bộ có vấn đề. Nếu sự cố là do dây curoa thì bạn có thể chỉnh sửa lại tại nhà; còn nếu do động cơ máy bị trục trặc thì lúc này bạn không có chuyên môn để sửa nên hãy liên hệ các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ giải quyết sự cố.
  2. Vệ sinh về mặt thảm tập: Trong quá trình tập, không tránh khỏi việc để các mảnh vụn, bủi bận hay mồ hôi bám vào các khe hở của thảm, lâu ngày sẽ gây hư hại hoặc sự cố trục trặc động cơ cho máy tập. Vì vậy, bạn nên thường xuyên dùng các dung dịch lau chùi bề mặt thảm sạch sẽ. Điều này sẽ giúp máy tránh khỏi những sự cố lớn về động cơ.Sua-may-chay-bo-tai-nha-nhu-the-nao-la-tot-1
  3. Bôi trơn vàng đai: Khi có sự cố về thảm tập, có khả năng do vành đai bị khô gây khó khăn trong quá trình luyện tập. Do đó, hãy dùng các chất bôi trơn chuyên dụng (dạng silicone) để bôi một lớp mỏng giữa dây curoa và bề mặt thảm tập. Với việc này sẽ giúp giảm ma sát cho vành đai và kéo dài tuổi thọ của vành đai và thảm tập.
  4. Kiểm tra cảm biến tốc độ: Việc di chuyển thảm tập nhờ các cảm biến tốc độ. Nếu thảm tập bị giật hoặc không tăng tốc được thì có khả năng do các cảm biến này gây ra. Cách giải quyết là bạn hãy đến trung tâm bảo hành hoặc trung tâm dịch vụ sửa chữa để nhờ người đến xử lý giúp bạn.
  5. Đổi mới thảm tập: Đây là cách giải quyết cuối cùng  trong trường hợp sự cố về thảm tập không thể khắc phục được bởi những vấn đề trên. Hãy lựa chọn nhà cung cấp uy tín để đảm bảo thảm tập được thay thế đạt chất lượng cao nhất.

Tình huống 3: SỰ CỐ VỚI ĐỘNG CƠ MÁY CHẠY BỘ

  1. Kiểm tra kỹ các bộ phận: Trước khi xem xét động cơ máy có gặp vấn đề hay không, bạn nên xem xét các bộ phận khác của máy trước vì việc thay thế động cơ máy tốn nhiều chi phi nhất.Sua-may-chay-bo-tai-nha-nhu-the-nao-la-tot-2
  2. Kiểm tra các mã lỗi hiển thị trên màn hình của máy chạy bộ: Nếu màn hình máy hiển thị các mã lỗi cơ bản như E01, E2, E3, E5, E7, E9, … thì bạn chỉ cần xem lại sách hướng dẫn về cách giải quyết các lỗi này. Khi đấy, bạn sẽ biết được, bạn có thể tự sửa chữa lỗi này tại nhà hay cần sự giúp đỡ của thợ sửa chữa.
  3. Thay mới động cơ: Động cơ của máy có thể tự mình thay thế chỉ khi bạn đã có những chuyên môn và kiến thức nhất định về máy chạy bộ. Nếu không, bạn có thể đến các cửa hàng sửa chữa gần nhà hay trung tâm bảo hành của máy để được sửa chữa tốt nhất.

Trên đây là những thông tin về cách khắc phục tại nhà các lỗi của máy chạy bộ. Nếu bạn muốn tìm một trung tâm uy tín và có thợ sửa chữa chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm về sửa chữa máy chạy bộ tại nhà, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi.

Xin cảm ơn!
Nguồn : http://suamaychaybo24h.vn

Có thể bạn quan tâm