Tại sao khi quan hệ xong lại mắc tiểu? tiểu nhiều?

Tại sao khi quan hệ xong lại mắc tiểu? tiểu nhiều?

Sau khi quan hệ buồn đi tiểu là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ, cảm giác khi quan hệ tình dục càng mạnh thì cảm giác bài tiết sau khi quan hệ càng mạnh. Vậy tại sao khi quan hệ xong lại mắc tiểu? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao khi quan hệ xong lại mắc tiểu?
Tại sao khi quan hệ xong lại mắc tiểu?

1. Tại sao khi quan hệ xong lại mắc tiểu?

Sau khi quan hệ buồn đi tiểu là hiện tượng thường thấy ở nữ giới. Điều này là do áp lực trong khi quan hệ đè ép lên bàng quang và gây ra cảm giác buồn tiểu. Ngoài ra, còn do một số bệnh lý về đường tiết niệu, phụ khoa gây ra.

Nó có thể do một số bệnh lý chẳng hạn như viêm niệu đạo, suy thận, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo,…

Bệnh viêm bàng quang là bệnh thường gặp nhất về hệ tiết niệu, đặc biệt là ở phụ nữ. Không phải là một bệnh độc lập trong hầu hết các trường hợp, mà là một phần của nhiễm trùng hệ tiết niệu hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nhiễm trùng thứ phát của các bệnh khác của hệ thống. Viêm bàng quang có thể được chia thành hai loại: cấp tính và mãn tính và hai loại này có thể chuyển đổi vào nhau. Viêm bàng quang cấp tính có thể kéo dài thành mãn tính nếu không điều trị triệt để, khi các yếu tố bệnh lý nặng lên có thể chuyển thành cơn cấp tính, bàng quang bình thường có sức đề kháng mạnh, vi khuẩn khó xâm nhập vào bàng quang.

Trong những trường hợp bình thường, nước tiểu cũng được thải ra ngoài cùng với bài tiết nước tiểu. Do đó vi khuẩn không thể ở lại bàng quang, sinh sôi và gây nhiễm trùng.

Tuy nhiên, trong viêm đường tiết niệu trên, tắc nghẽn đường tiết niệu dưới, sức đề kháng của bản thân bàng quang bị giảm sút Lúc này, hàng rào chống nhiễm khuẩn bình thường của niêm mạc bàng quang dễ bị tổn thương, bàng quang bị viêm nhiễm rất dễ gây viêm bàng quang cấp: viêm bàng quang cấp tính xảy ra nhanh, thường do lao động quá sức, lạnh, nhịn tiểu lâu, sau khi quan hệ tình dục và diễn biến của bệnh.

Các triệu chứng thường gặp bao gồm đi tiểu thường xuyên, tiểu gấp, khó tiểu, đái mủ và đái máu giai đoạn cuối, hoặc thậm chí đái máu đại thể trong toàn bộ quá trình. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, co thắt bàng quang do kích thích viêm nhiễm làm bàng quang không trữ được nước tiểu, đi tiểu nhiều lần, tiểu không tự chủ.

2. Điều trị tình trạng bệnh lý

Uống nhiều nước hơn, uống natri bicarbonat để kiềm hóa nước tiểu, giảm kích ứng đường tiết niệu và giảm co thắt bàng quang bằng cách chườm nóng vùng bàng quang và ngâm mình trong bồn nước nóng.

Để áp dụng các loại thuốc kháng khuẩn, sử dụng hợp chất sulfamethoxazole, cephalosporin, quinolon và các loại thuốc khác. Đối với viêm bàng quang không biến chứng ở phụ nữ, kháng sinh nhạy cảm là một lựa chọn.

Phụ nữ sau mãn kinh cũng dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu và dễ bị nhiễm trùng tái phát. Sự thiếu hụt estrogen làm giảm lượng lactobacilli trong âm đạo và gia tăng sự sinh sản của vi khuẩn gây bệnh, đây thường là một yếu tố quan trọng dẫn đến nhiễm trùng. Liệu pháp thay thế estrogen để duy trì môi trường âm đạo bình thường, tăng lactobacilli và loại bỏ vi khuẩn gây bệnh, có thể làm giảm sự xuất hiện của nhiễm trùng đường tiết niệu.

Tuy nhiên, bạn không nên tự ý dùng thuốc kháng sinh bởi nếu dùng sai cách thì có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng đến gan, thận,… Hãy gọi hotline 087.658.8866 để được các chuyên gia tư vấn nhé!

Có thể bạn quan tâm