Tiểu buốt ở nam giới và cách chữa tại nhà cực hiệu quả

Một số nam giới cảm thấy rất đau ở dương vật, niệu đạo và các bộ phận xung quanh khi đi tiểu mà không biết nguyên nhân do đâu. Các chuyên gia cho biết: Nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi đường tiết niệu hoặc rối loạn chức năng thần kinh và các bệnh khác có thể khiến nam giới cảm thấy đau khi đi tiểu, đặc biệt là các bệnh nhiễm trùng hệ tiết niệu rất phổ biến tại phòng khám và bệnh nhân cũng sẽ bị đi tiểu buốt, tiểu nhiều lần và các triệu chứng khác. Cùng xem về tiểu buốt ở nam giới và cách chữa ngay trong bài viết này nhé!

Tiểu buốt ở nam giới phải làm sao?
Tiểu buốt ở nam giới phải làm sao?

1. Nguyên nhân tiểu buốt ở nam giới

1.1. Viêm niệu đạo (lậu cầu, chlamydia)

Viêm niệu đạo cấp tính là phổ biến nhất. Nhiễm khuẩn ở niệu đạo gây đau. Vi khuẩn lây nhiễm qua đường niệu đạo là vi khuẩn gây ra các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vi khuẩn đường ruột như Escherichia coli, gây nhiễm trùng đường tiết niệu như viêm bàng quang và viêm bể thận, không thể sống trong niệu đạo và gây nhiễm trùng. Do đó, viêm niệu đạo ở nam giới là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vi khuẩn gây viêm niệu đạo ở nam giới là vi khuẩn lậu, chlamydia và mycoplasma ureaplasma. Nếu bạn cảm thấy đau sau khi tham gia hoạt động tình dục có nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thì khả năng cao là bạn đã bị viêm niệu đạo, bạn nên đi khám chuyên khoa tiết niệu.

Sự phân biệt giữa bệnh lậu và nhiễm chlamydia hoặc nhiễm mycoplasma thường được xác định bằng sự xuất hiện của mủ từ niệu đạo.

  • Viêm niệu đạo do lậu cầu

Dịch mủ màu trắng vàng chảy ra từ niệu đạo và thường làm bẩn quần. Đau khi đi tiểu thường dữ dội.

  • Viêm niệu đạo do chlamydia, viêm niệu đạo do Mycoplasma

Có thể không chảy ra mủ, khi nặn thường có mủ trong và trong. Đau khi đi tiểu thường nhẹ, và thường ít kèm theo cảm giác đau và khó chịu.

1.2. Viêm tuyến tiền liệt cấp tính

Đau khi đi tiểu thường kèm theo đi tiểu nhiều lần và sốt. Trong trường hợp nghiêm trọng, cần phải nhập viện, vì vậy nếu bạn bị sốt và đau khi đi tiểu, hãy đến ngay bác sĩ chuyên khoa tiết niệu.

1.3. Sỏi tiết niệu

Sỏi tiết niệu, đặc biệt là sỏi bàng quang thường gây đau khi đi tiểu. Sỏi thận nhỏ cuối cùng được đào thải ra ngoài dưới dạng nước tiểu, nhưng khi đào thải ra ngoài sẽ đi qua niệu đạo cuối cùng, có thể gây đau khi đi tiểu.

1.4. Viêm tuyến tiền liệt

Thời gian gần đây, đang là căn bệnh có xu hướng gia tăng ở giới trẻ. Viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường gây ra cảm giác khó chịu và đau nhức ở dương vật và đầu dương vật, bất kể khi đi tiểu, nhưng nó có thể tăng lên khi đi tiểu.

1.5. Tăng sản tuyến tiền liệt

Đó là căn bệnh cần phải lưu ý đối với nam giới trên 50 tuổi. Đau khi đi tiểu không phải là triệu chứng điển hình của BPH, nhưng trong một số trường hợp nghiêm trọng, sỏi bàng quang có thể hình thành và gây đau khi đi tiểu hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu có thể phát triển khi đi tiểu do nước tiểu tồn đọng quá nhiều có thể gây đau.

1.6. Ung thư bàng quang

Trong một số trường hợp, ung thư bàng quang được phát hiện do đau khi đi tiểu. Đây là một triệu chứng phổ biến của bệnh ung thư giai đoạn muộn.

2. Cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nam

Cảm giác đau ở nam giới khi đi tiểu nói chung là cục bộ, vị trí mà bạn nam cảm thấy đau hơn có khả năng là bộ phận bị bệnh. Nam giới nên đến bệnh viện chính quy để thăm khám và để bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân. Đối với bệnh nhân không đau lắm, có nhiều cách để giảm đau.

Bạn có thể tham khảo những cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nam như sau:

1. Điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn. Muốn cải thiện tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày và giảm , bao gồm thức ăn cay, chất ngọt nhân tạo,… Ngoài ra, trong cuộc sống hàng ngày, bạn cũng phải chú ý tránh uống cà phê, nhậu nhẹt vì cafein và rượu bia sẽ ảnh hưởng đến thần kinh sẽ ảnh hưởng đến việc đi tiểu, khi đi tiểu sẽ có cảm giác đau buốt rõ rệt.

2. Uống nhiều nước hơn và đi tiểu nhiều hơn. Hầu hết tình trạng tiểu buốt là do nhiễm trùng, tuy nhiên do giai đoạn đầu chưa nghiêm trọng lắm nên lúc này bạn cũng có thể chọn cách uống nhiều nước hơn , có thể làm loãng nước tiểu và dễ thải nước tiểu ra ngoài. Nếu nam giới có thể uống nhiều nước, họ có thể thải vi khuẩn ra khỏi thận và bàng quang bằng cách đi tiểu.

3. Giữ cho massage một cách thoải mái. Trong nhiều trường hợp, nam giới có thể chọn tư thế nằm ngửa, duỗi thẳng chân, xoa bóp vùng đau nhức. Bằng cách này, quá trình lưu thông máu cục bộ được đẩy nhanh, đồng thời có lợi cho việc bài tiết nước tiểu, có tác dụng chống viêm và giảm đau. Nếu bệnh nhân đau nhiều, không nên đứng ngồi không yên, nên nghỉ ngơi nhiều.

Nhiều trường hợp triệu chứng tiểu buốt của các bạn nam khó có thể tự khỏi , lúc này nên đến bệnh viện chính quy để điều trị kịp thời, bác sĩ thường sẽ kê đơn thuốc giảm đau để điều trị tạm thời, nhanh chóng giảm đau. Bạn có thể liên hệ hotline 087.658.8866 để được các chuyên gia tư vấn hỗ trợ cho mình nhé!

Có thể bạn quan tâm