Là một trong những gương mặt nổi bật đến từ nhà sản xuất Mazda, Mazda6 là chiến mã gây được nhiều tiếng vang lớn khi nhiều lần vượt mặt mẫu xe ăn khách Toyota Camry để tiến lên vị trí chiếc sedan hạng D bán chạy nhất trong tháng tại thị trường Việt Nam, vậy điều gì làm nên sức hút dành cho chiến mã này, hãy cùng đại lý Mazda Việt Nam tìm hiểu thêm về dòng xe này.
Các thế hệ Mazda6
Cho đến thời điểm hiện tại, sản phẩm này đã trải qua liên tục 3 thế hệ khác nhau, theo đó xe được nhà sản xuất lắp ráp cho kết cấu khung gầm GG-platform được đầu tư và phát trển nguyên bản G và GF-platform trên mẫu xế hộp Capella hay còn được gọi là Mazda6.

Trong giai đoạn phát triển của mình, lần đầu tiên thế hệ đời đầu của mẫu xế hộp này được xuất hiện chính thức trên thị trường vào khoảng thời gian từ 2002 đến 2008, thương hiệu Nhật mang đến 3 phiên bản khác nhau, trong đó có sedan 4 cửa, hatchback 5 cửa và cuối cùng là bản wagon 5 cửa.
Thế hệ tiếp theo được lộ diện từ năm 2007 – 2012, Mazda cũng phân phối tương tự như thế hệ đầu tiên khi tung ra 3 phiên bản hoàn toàn khác nhau. Hai thế hệ đầu tiên này mặc dù đã đạt được kỳ vọng của nhà sản xuất, nhưng nhiều chuyên gia nhận định rằng xe vẫn chưa thành công cho lắm.
Cho đến khi phiên bản thứ ba mới nhất bắt đầu được giới thiệu chính thức trên thị trường, đi kèm với ngôn ngữ thiết kế Kodo đã giúp cho xe nổi bật hơn bao giờ hết. Xe được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Moscow International Mortor Show vào tháng 8/2012 và nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý nhờ kiểu dáng mới này của mình.

Tại thế hệ này, thương hiệu Mazda chỉ mang đến giới hạn 2 phiên bản khác nhau, trong đó gồm có bản sedan 4 cửa và wagon 5 cửa.
Thu hút ngay từ lần đầu ra mắt
Còn tại thị trường Việt Nam, Mazda6 thế hệ mới chính thức được trình làng vào hồi tháng 11/2012 chỉ sau 3 tháng khi vừa được giới thiệu trên thị trường thế giới. Và hiển nhiên, không chỉ khuynh đảo trên toàn cầu, khi vừa đến nước ta xe đã khiến nhiều người “bấn loạn” bởi những thay đổi không thể ngờ đến của xe.
Tính ra Mazda là nhà sản xuất khá ưu ái nước ta, khi Việt Nam là địa điểm thứ hai tại châu Á chỉ sau Nhật Bản được giới thiệu mẫu xe này, điều này cho thấy Việt Nam là một trong những thị trường được Mazda quan tâm đặc biệt, đáp lại tình cảm đó đến tận bây giờ ô tô Mazda6 2018 vẫn tiếp tục được người dùng Việt ưa chuộng.

Vậy Mazda6 hiện nay đang sở hữu những ưu và nhược điểm gì, vì sao chiến mã này lại có khả năng vượt mặt được qua cả Toyota Camry – một trong những cây cổ thụ của làng sedan hạng D tại thị trường Việt Nam, điều khó có một mẫu mã nào có thể làm được.
Không chỉ vậy, liệu có nên mua Mazda6 ở thời điểm hiện tại hay không, tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp trong các bài viết tiếp theo, để bạn đọc có cái nhìn, cảm nhận sâu sắc nhất đối với dòng xe đang “hot” này.
Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/
http://xemazda.org/