Uống bia đi tiểu nhiều có tốt không? là tốt hay xấu?

Uống bia đi tiểu nhiều

Mặc dù theo quan điểm của y học hiện đại, thận ít liên quan đến hoạt động tình dục. Tuy nhiên, trong dân gian, chất lượng của chức năng thận luôn được dùng để đánh giá sức mạnh của một người đàn ông và việc mọi người có đi vệ sinh thường xuyên sau khi uống rượu (đặc biệt là bia) hay không đã trở thành một chỉ số trực tiếp để mọi người đánh giá chất lượng của một người đàn ông. chức năng thận của người đó. Khi bạn đi vệ sinh về thường xuyên và suôn sẻ, bạn có thể được nhiều bạn bè chào đón bằng nụ cười, ánh mắt hơi cao siêu và những lời trêu chọc hơi ngượng ngùng.

Uống bia đi tiểu nhiều
Uống bia đi tiểu nhiều

Uống bia đi tiểu nhiều có tốt không?

Uống bia đi tiểu nhiều có tốt không? Không hẳn là xấu, điều này thực sự cho thấy rằng thận có thể chuyển đổi chất lỏng dư thừa trong cơ thể thành nước tiểu và bài tiết chúng ra ngoài trong một khoảng thời gian ngắn. Có thể nói chức năng thận càng bình thường thì sau khi uống bia nước tiểu càng nhiều.

Đi tiểu nhiều sau khi uống rượu là bình thường

Bia với hơn 90% là nước. Bất kể là ai, chỉ cần thận của họ có thể bài tiết nước tiểu bình thường, uống quá nhiều nước trong thời gian ngắn sẽ dẫn đến tiểu nhiều, đi tiểu nước trong. Hơn 90% bia là nước, uống bia tức là uống nhiều nước. Ngoài ra, mọi người cũng có thói quen uống nhiều nước trong khi uống rượu, cho rằng có thể đẩy nhanh quá trình bài tiết rượu và cảm giác nôn nao. Uống nhiều nước sẽ một mặt làm giảm áp suất thẩm thấu huyết tương, mặt khác tăng thể tích máu, tăng huyết áp. Điều này ngăn chặn sự tiết vasopressin, tạo ra tác dụng lợi tiểu được gọi là “lợi tiểu nước”.

Ngoài ra, rượu là một chất lợi tiểu mạnh, làm giảm tái hấp thu nước ở ống thận, dẫn đến tăng thể tích nước tiểu cuối cùng. Thận là cơ quan cốt lõi điều hòa cân bằng nước và điện giải trong cơ thể, hoạt động này chủ yếu phụ thuộc vào quá trình tái hấp thu nước tiểu ban đầu ở ống thận ở mọi cấp độ sau khi cầu thận lọc hết nước tiểu ban đầu. Thông thường, 180 lít nước tiểu ban đầu được cầu thận lọc ra mỗi ngày, khoảng 178,5 lít được đưa trở lại máu và chỉ khoảng 1,5 lít trở thành nước tiểu cuối cùng và được bài tiết qua bàng quang và niệu đạo. Rượu có thể tác động lên não và ức chế sản xuất hormone chống bài niệu ở vùng dưới đồi, hormone này cũng ức chế quá trình tái hấp thu của ống lượn xa và ống góp của thận, do đó lượng nước tiểu sẽ tăng lên.

Do đó, đi tiểu nhiều hơn sau khi uống rượu là điều khá bình thường.

Uống bia đi tiểu nhiều tốt hay xấu? Đi tiểu nhiều hơn người khác nghĩa là thận lọc máu tốt hơn

Do ảnh hưởng của y học cổ truyền, mọi người thường cho rằng những người có chức năng thận tốt thì khả năng tình dục mạnh mẽ, trên thực tế, “thận” trong Đông y và “thận” trong Tây y là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Theo quan điểm của khoa học hiện đại, chức năng chính của thận là lọc máu và duy trì sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể. Do đó, chức năng thận đề cập đến khả năng lọc máu trong suốt của thận, và ít liên quan đến tình dục và chức năng tình dục.

Trong những trường hợp bình thường, nếu bạn uống một lượng rượu tương tự, nước tiểu của bạn sẽ nhiều hơn những người khác, điều này cho thấy hệ thống tiết niệu của bạn có thể nhận biết nhạy cảm hơn những thay đổi trong môi trường dịch cơ thể và thận có thể nhanh chóng phản ứng với các hướng dẫn nội tiết tố liên quan do tiết ra. não và bài tiết nhiều nước tiểu. Do đó, ở một mức độ nào đó, việc đi tiểu nhiều hơn người khác chỉ có nghĩa là chức năng thận của bạn tốt hơn, hoặc ít nhất là không có vấn đề gì cả.

Có thể bạn quan tâm