Ưu điểm của Honda CR-V thế hệ mới so với thế hệ cũ tại Việt Nam

Ngay từ khi được ra mắt thì Honda CR-V 2018 được kỳ vọng sẽ tạo nên bước ngoặt về doanh số bởi nó được thiết kế mới hoàn toàn mới hàng loạt công nghệ tiên tiến vượt trội hơn bản tiền nhiệm. Hãy cùng Honda ô tô Phước Thành tìm hiểu những thay đổi và sự khác biệt giữa phiên bản 2018 và phiên bản cũ

 

  1. Thiết kế khác biệt hoàn toàn

Honda CR-V mới đã gây xôn xao dư luận trong một hời gian dài bởi sự lột xác hoàn toàn về ngoại hình. Trước hết là kích thước ngoại thất dài x rộng x cao và chiều dài cơ sở đều được tăng lên. Đồng thời khoảng sáng gầm xe cũng tăng 28 mm, giúp CR-V mới to lớn hơn hẳn thế hệ tiền nhiệm

Honda CR-V thế hệ thứ 4 Thông số Honda CR-V thế hệ thứ 5
4.580 x 1.820 x 1.685 (mm) Kích thước tổng thểdài x rộng x cao 4.584 x 1.855 x 1.679 (mm)
2.620 mm Chiều dài cơ sở 2.660 mm
1.580 x 1.580 mm Chiều rộng cơ sở
170 mm Khoảng sáng gầm xe 198 mm
1.505 – 1.550 kg Trọng lượng không tải 1.599 – 1.633 kg
1.975 – 2.085 kg Trọng lượng toàn tải 2.124 – 2.158 kg
225/65R17 (2.0AT)225/60R18 (2.4AT) Cỡ lốp 235/60R18
17 inch (2.0AT) & 18 inch (2.4AT) La-zăng đúc 18 inch
5 Số chỗ ngồi 7

 

Phần đầu xe của Honda CR-V thế hệ mới được thiết kế sắc nét hơn, cản trước chạm trổ vuông vắn, cứng cáp và mạnh mẽ hơn. Trong khi đó, phần đầu CR-V thế hệ thứ 4 lại có nhiều nếp gấp thẳng. Không còn là đèn HID kết hợp với projector như ở thế hệ trước mà thay vào đó là cụm đèn trước sử dụng công nghệ LED hiện đại. Bên cạnh đó, cụm đèn LED mới cũng được trang bị tính năng tự động điều chỉnh góc chiếu để không gây chói mắt cho những xe ngược chiều. Ngoài ra, xe cũng được tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày hiện đại, tăng khả năng nhận diện CR-V vào ban ngày.  Đèn sương mù cũng sử dụng công nghệ LED trên phiên bản cao cấp L.

Phần thân xe của Honda CR-V mạnh mẽ hơn nhờ vòm bánh xe tạo hình khỏe khoắn. Ngoài ra, thiết kế la-zăng của Honda CR-V thế hệ mới độc đáo hơn với hình dáng như một chiếc phi tiêu thay vì kiểu 5 cánh quạt trên thế hệ tiền nhiệm. Kích thước la-zăng 18 inch nhưng lại đính kèm theo một bộ lốp to bản hơn.

Thiết kế đuôi xe có cụm đèn hậu được thiết kế hình chữ “L” độc đáo, nẹp chrome nối liền hai cụm đèn cũng được vuốt thẳng hơn thế hệ trước. Cặp ống xả bố trí hai bên cản sau mang đến cho xe sự mạnh mẽ. Điều này cũng là một điểm nổi bật trên cho CR-V mới

  1. Nội thất đa dụng và hiện đại hơn

Nhờ sự thay đổi kích thước nên không gian bên trong xe được đánh giá cao hơn bởi sự rộng rãi và tính đa dụng. Hãng đã khiến chiếc xe trở nên sang trọng hơn với những chi tiết bọc da, ốp nhựa giả vân gỗ…

Trung tâm bảng taplo là màn hình cảm ứng 8 inch cung cấp thông tin giải trí hiện đại. Hệ thống điều hòa và cần số được đặt nối tiếp màn hình phía trên tạo thành một tổng thể điều khiển gọn gàng tinh tế, gia tăng không gian cho những chức năng khác và dung tích những hộc chứa đồ.

Vô lăng được thiết kế gọn gàng hơn, được bọc da sang trọng cùng tích hợp đầy đủ phím điều khiển hệ thống giải trí, hệ thống cruise control, đàm thoại rảnh tay, điều khiển giọng nói, riêng hai bản G và L còn được tích hợp lẫy chuyển số thể thao. Đồng hồ điều khiển sau vô lăng cũng được trang bị dạng màn hình kỹ thuật số cho hai bản G và L hiện đại, đậm dấu ấn công nghệ hơn.

Tất cả các ghế ngồi đều được bọc da tinh tế đồng thời xe cũng sở hữu ghế lái chỉnh điện 8 hướng tương tự thế hệ trước. Hàng ghế thứ hai không chỉ có tính năng gập phẳng 60:40 thông thường, mà còn có thể trượt để mở rộng không gian để chân cho hàng ghế thứ ba. Hàng ghế thứ ba cũng có thể gập phẳng theo tỉ lệ 50:50 để tăng khoảng trống để có chứa hành lí.

Để tăng khả năng làm mát cho xe, ngoài hốc điều hòa đặt sau bệ trung tâm, Honda CR-V 2017 còn được trang bị hốc gió làm mát đặt phía trên trần xe

So với thế hệ trước, Honda CR-V mới vẫn được giữ nguyên hệ thống khởi động bằng nút bấm đi kèm với chìa khóa thông minh, đồng thời hãng đã nâng cấp cho mẫu xe này tính năng tự động khóa cửa khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến (phiên bản G và L). Cửa khoang hành lý phiên bản L được trang bị tính năng mở điện có thể điều chỉnh được độ cao tương tự như mẫu Honda Odyssey.

  1. Động cơ hiện đại và hiệu quả hơn với hệ thống truyền động mới

Honda CR-V mới sử dụng động cơ xăng 1.5L VTEC Turbo cho công suất tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 240Nm từ 2.000 – 5.000 vòng/phút. Thế hệ trước được cung cấp 2 tùy chọn động cơ xăng 2.0L và 2.4L hút khí tự nhiên. Tuy nhiên thế hệ mới lại chiếm ưu thế hơn bởi lượng nhiên liệu tiêu hao ít hơn thế hệ cũ rất nhiều.

Hộp số tự động 5 cấp cũng được thay thế bởi hộp số biến thiên vô vấp CVT được tinh chỉnh, khắc phục được hiện tượng trễ của tăng áp đồng thời êm ái hơn khi tăng ga lúc khởi hành.

Honda CR-V thế hệ mới được nhà sản xuất cải thiện hệ thống cách âm, đồng thời cải tiến việc xử lí rung và giật. Ngoài ra, Các chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode, chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm ECO Coaching cũng vẫn được trang bị.

  1. An toàn được đặt lên hàng đầu

Honda CR-V thế hệ mới là mẫu xe đầu tiên đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP. Honda CR-V bản mới này kế thừa hầu hết những công nghệ an toàn từ người tiền nhiệm nhưng lại được bổ sung thêm những tính năng an toàn hàng đầu như hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA, phanh tay điện tử kết hợp chế độ giữ phanh tự động, hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ (Driver Attention Monitor), 7 túi khí cho phiên bản cao cấp nhất và camera lùi cho tất cả phiên bản, riêng phiên bản G và L được trang bị camera lùi 3 góc nhìn tiện dụng hơn. Phiên bản L cũng được Honda ưu ái hơn khi trang bị thêm cảm biến lùi.

Một số hình ảnh của CR-V 2018:

 

Tổng hợp và biên tập

Giaxeotohonda.com

Có thể bạn quan tâm